วันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2555

บริษัทไอทีชื่อดังร่วมเสนอเงินเพื่อหาวิศวกรในเว็บหางานน้องใหม่รวม 30 ล้านเหรียญสหรัฐฯ


          ในเวลาเพียง 2 สัปดาห์ที่เว็บไซต์ DeveloperAuction.com เริ่มเปิดทำการในฐานะตลาดรับสมัครพนักงานที่ขั้นตอนโปร่งใสแห่งแรกของโลก หรือ “first transparent marketplace for recruitment” ล่าสุดพบว่าบริษัทไอทีน้องใหม่ในวงการอินเทอร์เน็ตพร้อมใจเทเงินประมูลวิศวกรหัวกะทิคิดเป็นเม็ดเงินรวมมูลค่าหลายสิบล้านเหรียญสหรัฐฯ

          
         ความสำเร็จของ DeveloperAuction.com นี้แสดงให้เห็นว่าบริษัทไอทีเกิดใหม่ล้วนต้องการทีมงานที่มีศักยภาพ โดย DeveloperAuction นั้นเพิ่งดำเนินการประมูลครั้งแรกและปิดประมูลเมื่อวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา ท่ามกลางวิศวกรกว่า 88 คนที่พาตัวเองเข้าร่วมการประมูครั้งนี้ โดยมีบริษัท startup ไอทีกว่า 142 แห่งร่วมเสนอราคา หนึ่งในนั้นมี Quora  (เว็บไซต์ระบบถามตอบ) และ Dropbox (เว็บไซท์บริการพื้นที่ Cloud) ที่เสนอราคารวมกว่า 30 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

          Matt Mickiewicz ผู้ร่วมก่อตั้งเว็บไซต์ประมูลหัวกะทิไอทีนี้ระบุว่า เขาต้องการช่วยให้นักพัฒนาได้รับเงินค่าจ้างสมน้ำสมเนื้อผ่านกระบวนการแข่งขัน ซึ่งที่ผ่านมา มีวิศวกรจำนวนมากถูก “กว้านจ้าง” ไปโดยทีมงานฝ่ายบุคคลของหลายบริษัทบ่อยครั้ง ซึ่งวิธีการนี้ทำให้นักพัฒนาหัวกะทิเสียโอกาสในการเลือกงานเลือกบริษัท ดังนั้นจึงเกิด DeveloperAuction ขึ้น โดยเปลี่ยนวิธีการจ้างงานวิศวกรหัวกะทิที่เคยเป็นมา ด้วยการเปิดให้บริษัทส่งข้อเสนอก่อน เมื่อตกลงทั้ง 2 ฝ่ายจึงค่อยดำเนินการสัมภาษณ์ต่อไป
การประมูลบน DeveloperAuction แต่ละครั้งจะมีระยะเวลา 2 สัปดาห์ สำหรับการประมูลครั้งต่อไปมีกำหนดจัดขึ้นช่วงกลางเดือนกันยายน ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จช่วงปลายเดือน

ทั้งหมดนี้ถือเป็นทิศทางใหม่แห่งการจ้างงานบนโลกดิจิตอลที่น่าสนใจมาก และน่าจะเป็นเทรนด์ที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่อื่นของโลกก็ได้
ที่มา : Techcrunch , thumbsup.in.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น